Đá viên tăng giá gấp 3, muốn mua phải đặt trước tử hình

Đá viên tăng giá gấp 3, muốn mua phải đặt trước tử hình

Đá viên tăng giá gấp 3, muốn mua phải đặt trước tử hình


Chi tiết bài viết

Đá viên tăng giá gấp 3, muốn mua phải đặt trước

Nắng kỷ lục: Đá viên tăng giá gấp 3, muốn mua phải đặt trước

 Từ 6.000 đồng, giá đá viên đội lên 15.000 đồng, thậm chí 25.000 đồng một túi 5 kg. Cung không đủ cầu, các cơ sở sản xuất làm việc ngày đêm.

Tại các cơ sở sản xuất đá viên ở khu vực Trần Thái Tông, Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), Láng (quận Đống Đa), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân)… máy làm đá đều phải hoạt động hết công suất. Sản phẩm làm ra đến đâu bán hết đến đó. Người mua phải chờ rất lâu, thậm chí xếp hàng mới đến lượt vì các kho bảo quản thường không còn trữ nhiều hàng. 

11h ngày 1/6, tại cơ sở sản xuất đá của ông Đào Văn Long (ngõ 175 Xuân Thủy, Cầu Giấy) xe máy đã xếp hàng dài chờ lấy đá sạch để đổ cho các mối hàng, quán nước giải khát. Do nhu cầu sử dụng đá tăng mạnh, từ sáng sớm những ngày này đã có nhiều người chờ lấy hàng. Nhân viên làm việc, giao hàng không ngơi nghỉ, thậm chí ăn trưa cũng phải tranh thủ.  

Ông Long cho biết, khoảng một tuần nay, đá viên sạch rất đắt khách. Mỗi ngày, cửa hàng bán được 8-10 tấn, tăng gấp 3-4 lần so với mức 2-3 tấn những ngày trước đó. 

Ảnh: Cường Ngô.

Nhiều nhân viên giao hàng phải làm việc cả trưa vì nhu cầu đá viên tăng mạnh trong những ngày nắng nóng 40 độ C. Ảnh: Cường Ngô.

Theo nhân viên làm việc tại đây, thời gian hoàn thành một mẻ đá sạch là 2 giờ. Nhiều ngày nay, máy làm đá cửa xưởng phải làm việc hết công suất từ 6h đến 22h mà vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách. 

Cung không đủ cầu cũng là nguyên nhân các cơ sở sản xuất tăng mạnh giá bán. Tại một cơ sở sản xuất ở quận Đống Đa, những ngày qua, giá bán buôn đã tăng từ 6.000 lên 9.000 đồng một túi 5 kg. Giá bán lẻ tăng từ 8.000 đồng lên 15.000-20.000 đồng, có nơi đẩy lên 25.000 đồng. Người đến muộn thậm chí không mua được. 

Anh Khổng Văn Tâm, chủ cửa hàng nước giải khát nhỏ ở đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết, dự đoán hàng sẽ đắt và đội giá nhưng không nghĩ lại đến mức đó. Đá tăng giá, anh Tâm cũng phải đẩy giá nước từ 3.000 lên 4.000 đồng một cốc. 

Chị Phạm Thị Oanh, bán chè thập cẩm trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) cũng chia sẻ, những ngày thời tiết mát mẻ, gần hết đá chị mới phải gọi người đem tới. Tuy nhiên, từ những hôm nắng nóng kéo dài, muốn có đá dùng, chị phải gọi điện đặt hàng từ hôm trước.

Ngoài đá viên, một số hoa quả, đồ uống giải nhiệt cũng tăng giá mạnh. Tại một số chợ ở Hà Nội, giá chanh tươi hiện tại là 35.000-40.000 đồng/kg, thanh mai - loại quả giải nhiệt gây sốt những ngày gần đây - có giá gần 200.000 đồng/kg. 

MÁY ĐÁ VIÊN VIỆT ĐỨC

 


Các bài viết khác