Sài Gòn nắng, nước giải nhiệt đắt hàng

Sài Gòn nắng, nước giải nhiệt đắt hàng

Sài Gòn nắng, nước giải nhiệt đắt hàng


Chi tiết bài viết

Sài Gòn nắng, nước giải nhiệt đắt hàng

 

Nắng nóng gay gắt khiến người dân Sài Gòn ồ ạt đi mua đồ giải khát, tìm chỗ tránh nóng ở các quán cà phê. Nhiều điểm bán dừa lạnh, nước mía khách phải xếp hàng chờ mua.

Ngược lại, nhu cầu mua các loại trái cây giải nhiệt lại không mạnh, dẫn đến tình trạng ế tràn lan khắp nơi.

Xếp hàng uống dừa tắc

Hơn 3h chiều, cả một đoạn đường Pasteur (quận 3) gần như bị ùn ứ, khi người dân xếp hàng để mua dừa tắc, dừa thơm… uống để giải nhiệt.

“Mấy tiệm bán nước này đông đúc từ lâu rồi, nhưng khoảng một tuần nay, khách đổ về nhiều hơn vì nắng nóng quá mức”, người bán nói.

Không chỉ uống tại chỗ, khách còn tràn xuống cả lòng đường đứng đợi để mua được các loại nước giải khát. Các loại nước giải khát được bán với mức giá khá mềm, chỉ 12.000 đồng một ly, lại tiện lợi nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Dạo quanh một loạt các con đường như Hùng Vương (quận 5), Nguyễn Trãi (quận 1) hay Cách Mạng tháng Tám (quận Tân Bình), nhiều tiệm dừa tươi, nước ép được người bán làm sẵn cũng chạy hàng.

Dừa tươi bình quân 15.000 đồng một trái, các loại nước ép bán được nhiều nhất như nước ép thơm, bưởi, cà rốt, chanh dây… giá dao động 18.000-25.000 đồng một chai được tiêu thụ mạnh.

Người dân xếp hàng dài để chờ mua dừa tắc trên đường Pasteur.

Người dân xếp hàng dài để chờ mua dừa tắc trên đường Pasteur.

Chủ một tiệm nước ép trên đường Trường Chinh cho biết, khoảng 1 tuần nay lượng bán tăng gấp rưỡi đến gấp đôi. Nhiều nhất là nước ép bưởi, cam vắt được đóng chai, ướp lạnh sẵn, rất tiện lợi cho người dân đem đi.

Tại nhiều khu vực tập trung nhiều quán cà phê như Bàu Cát, Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)… lượng khách đông đúc hơn hẳn so với trước đây.

Trái cây vẫn... ê hề

Trái ngược với các loại đồ uống làm sẵn, thực phẩm giải nhiệt lại bất ngờ tiêu thụ chậm hơn so với mùa nắng nóng trước. Dưa hấu, thơm, bưởi, cam, quýt là những mặt hàng chủ lực mùa nóng nhưng vẫn ê hề đầy chợ.

Tại chợ Nguyễn Tri Phương (quận 5), ổi Long Khánh 9.000 đồng/kg giảm còn 5.000 đồng/kg; dưa hấu Long An từ 7.000 đồng/kg giảm còn 5.000 đồng/kg; bơ sáp Đà Lạt từ 30.000 đồng/kg giảm còn 15.000 đồng/kg; dưa lê hoàng kim còn 25.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ chỉ còn 15.000 đồng/kg…

Chị Thủy, tiểu thương chợ Hóc Môn cho hay, hiện nay hàng loạt mặt hàng đang dội chợ, do sản lượng tăng cao, nông dân thu hoạch được mùa.

Ổi, dưa hấu, cam, thậm chí mãng cầu… cũng đều phải chấp nhận giảm giá mạnh giấc chợ sáng nhằm đẩy hết hàng đi.

“Không thể ôm hàng được, cỡ giá nào cũng phải bán hết để hôm sau còn lấy hàng mới ”, chị Thủy nói khi được hỏi về lý do bán trái cây giá rẻ.

Trong khi đó, tại các điểm bán, chợ lẻ, nhiều tiểu thương lo lắng khi hàng nhập về 2-3 ngày vẫn không tiêu thụ được hết. Đơn cử như xoài, thơm, quýt, mãng cầu, cam…nắng nóng sẽ xuống mã, hư hỏng nhanh, phải đổ bỏ nếu không bán hết.

“Bán cứ chậm rề vậy thì giá nào cũng phải bán trước khi hỏng thôi chứ biết sao giờ”, chị Minh, điểm bán dưa hấu trên đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) cho hay.

MÁY ĐÁ VIÊN VIỆT ĐỨC



Các bài viết khác